07
03
JBU Vietnam
NITRO COFFEE XU HƯỚNG THỨC UỐNG MỚI

Cold Brew Nitro Coffee - Xu hướng thức uống mới của năm!

Có khá nhiều giả thuyết về nguồn gốc xuất xứ của món thức uống này, Nitro Cold Brew Coffee được cho là xuất hiện khá lâu rồi từ 2012 tuy nhiên món thức uống này mới trở nên ‘hot’ từ khi nó được vào chính thức trong Menu Drinks của Startbuck từ mùa hè 2016 & tiếp theo là Dunkin 'Donuts & ngày càng nở rộ tại các quán café khắp nơi. Các ‘coffee lover’ đã bình chọn đây là món thức uống cafe lạnh ngon nhất, 1 số người gọi đây là ‘Coffee Beer’ hay ‘Morning Beer’.

Nitro Cold Brew Coffee pha chế từ Cold Brew Coffee / hay Cold Drip Coffee, tức là cà phê được pha chế bằng phương pháp ủ lạnh thay vì pha với nước nóng thông thường. Cà phê sẽ được ngâm ủ nước lạnh từ 12-24 tiếng & lọc chiết xuất nguyên chất. Mỗi cách ủ /thời gian ủ khác nhau sẽ tạo hương vị đặc trưng riêng.

Nếu bạn đã nếm thử qua cà phê cold brew, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác biệt rất lớn về mùi vị so với cà phê pha nóng truyền thống.Cà phê cold brew được miêu tả là có vị sâu hơn, mượt mà hơn, giữ được vị ngọt béo tự nhiên của café… Cà phê pha với nước nóng truyền thống uống sẽ có vị chua, đắng hơn do khi pha với nhiệt độ cao sẽ làm tăng chất acid, caffein trong café & 1 số chất & mùi vị khác không mong muốn. Cold Brew khác với Café đá tức là café pha thông thường & bỏ đá vào cho lạnh.


Nitro coffee chính là phương pháp sục khí Nitơ vào café Cold Brew thành phẩm, dưới áp lực của khí nitơ trong bình chứa lạnh, khí ni tơ không hoà tan trong nước nên nó sẽ sẽ tạo một lớp bọt béo giống như bia làm cà phê dày hơn và mượt hơn trong miệng. Thường Nitro Coffee sẽ phục vụ không cần đường/sữa. Nếu bạn là người kiêng ngọt, cần giảm đường, giảm Calories, kiêng rượu bia, thì món Nitro coffee quả là lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được thưởng thức một ly giống cà phê đá đã có kem, vị béo và hơi ngọt, & má lạnh như bia & chẳng hề bị say.

Nitro Cold Brew hoàn toàn không có đường và sữa, chất ngọt đều được tạo ra hoàn toàn tự nhiên từ hạt cà phê. Tuy nhiên tùy khấu vị & cũng có thể thêm 1 ít đường syrup và thêm sữa tươi cho hợp gu với người VN/ hoặc pha chế chung với soda…

Nitro Coffee thường được rót trực tiếp từ vòi tap với máy chuyên dụng với cùng nguyên tắc hoặt động. Tuy nhiên có 1 cách khác đơn giản hơn nếu bạn chưa đủ điểu kiện để lắp đặt riêng hẵn 1 hệ thống tap. Bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại quán & ngay tại nhà rất đơn giản bất cứ lúc nào chỉ với Bình whipper Mosa (có thể tận dung ngay bình Soda Siphon  bình làm kem hoặc sẵn có đều được - dùng loại vòi nhỏ) - chỉ cần sử dụng viên gas N2 của Mosa (Coming Soon)! 

Gas Charger N2 Mosa, khác với gas làm kem N2O nhé!

Nghe có vẻ hơi mất thời gian cho giai đoan ủ cafe và dripping cafe, nhưng bù lại, bạn sẽ có 1 thức uống có hương vị tuyệt vời bổ sung cho thực đơn quán, quả thực rất bõ công chờ. Còn ai bỏ lỡ món thức uống này hãy thử liền nhé.

Who wouldn’t want a coffee beer for breakfast?

top