19
01
JBU Vietnam
Chọn bình xịt kem nào? Những điều cần biết

Bạn có thường băn khoăn Nên chọn bình kem loại nào, hay bình xịt kem nào tốt... hãy đọc qua bài này trước để có thông tin chung tổng quát nhất trước khi  bạn đầu tư dụng cụ thiết bị cho quán. Hãy luôn giữ tiêu chí hàng đầu đó là chất lượng - an toàn - kinh tế - tiết kiệm nhất phù hợp theo ngân sách. Bạn nên nhớ không phải cứ đồ mắc nhất là đồ tốt nhất.

Bạn có biết trên toàn thế giới chỉ có duy nhất 4 nhà máy có đủ quy chuẩn và đủ khả năng sản xuất ra viên gas & bình xịt kem (MOSA, Isi, Liss, Kayser) & các thương hiệu khác toàn bộ là thương hiệu xuất xứ nhiều quốc gia khác nhưng sản phẩm chính là được gia công từ 4 nhà máy này ra. Bài viết này sẽ giới thiệu về các dòng bình kem Mosa

Mosa là thương hiệu và là nhà máy sản xuất duy nhất tại Châu Á với quy chuẩn quốc tế ISO TUV quốc tế, đang cung cấp sản phẩm Gas & bình kem cho thị trường toàn cầu: USA, EU, South Ameria, Châu Á... Với ưu thế về đường vận chuyển, nhân công.. nên Mosa được lợi thế về giá hơn so với các thương hiệu từ Châu Âu. 1 số nước Châu Á như Thailand, Singapore hiện Mosa ngày càng nhiều khách hàng đã chọn lựa Mosa chiếm hơn 60% thị phần bởi ưu thế về giá mà chất lượng không hề kém cạnh thương hiệu Châu Âu.

Bình kem thông thường có loại 0,5L hoặc 1,0L. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng ít nhiều (thường xuyên) các bạn nên cân nhắc:

- Bình 1L đỡ phải pha chế nhiều lần, nếu quán đông xài thường xuyên sẽ đỡ tốn thời gian rữa bình /pha chế lại ( đỡ hao kem mỗi lần rữa :P) ...

- Bình 1L sẽ cần nạp 2 viên gas kem, bình 0,5 L xài 1 viên gas

- Với bình 1L khi thao tác lắc bình kem sẽ cần đủ mạnh tay, (đếm sơ sơ nếu các bạn pha chế từ kem sữa tươi sẽ phải lắc khoảng 60-80 lần với bình 1L, bình 0,5l lắc khoảng 30-40 lần tùy loại kem sử dụng. Nếu các bạn sử dụng bột làm kem whipping JBU thì chỉ cần khoảng 15- 20 lần khi lắc đều bột và khoảng 10-15 lần sau khi nạp ga)

- Thao tác khi bơm kem cũng vậy, bình. 0,5l nhẹ & nhỏ gọn hơn có thể dễ dàng cầm gọn bơm với 1 tay...

* Chất liệu và giá cả: Bình xịt kem Mosa có nhiều lựa chọn hơn về chất liệu cho các bạn xem xét tuỳ thuộc vào nhu cầu và túi xiền của mình. Mosa có hệ thống nhà máy tại Châu Á nên được lợi thế về giá thành hơn cả . Hơn nữa lại có kèm phụ kiện thay thế luôn là ưu thế của MOSA.

1 Bình kem Inox- Stainless Steel Cream Whipper: chất liệu inox toàn thân. Phụ kiện: 1 đầu tulip bắt bông kem inox, 1 ống đựng viên gas inox, 1 chổi cọ rửa. Inox là bình có giá thành cao nhất tuy nhiên luôn là lựa chọn số 1. Các bạn barista/các quán chuyên dụng luôn ưa chuộng dòng inox, tha hồ lăn lóc xài thoải mái, bình cầm nặng chắc tay. Chất liệu inox có thể giữ nhiệt lạnh & giữ gas tốt nhất. Đầu vòi xịt kem bằng inox cho nét sharp & tha hồ bền & sạch.


2. Bình Nhôm - Aluminium Cream Whipper: Hợp chất nhôm.

Phụ kiện: 1 đầu tulip bắt bông kem bằng nhựa, 1 đầu bắt bông kem thẳng bằng nhựa rãnh lớn, 1 đầu bắt bông kem thẳng bằng nhựa rãnh nhỏ, 1 ống đựng viên ga (kim loại crome), chổi cọ rửa.

Bình nhôm có giá thành mức trung bình, chỉ khác ở chất liệu là nhôm nên bình nhẹ hơn, ngoài ra đầu vòi bơm kem bằng nhựa, nhưng lại có nhiều loại đầu xịt khác nhau.



3. Bình Nhôm đầu nhựa - Aluminium Plastic head: - thân bình bằng nhôm, đầu bình hợp chất nhựa cứng Phụ kiện: 2 đầu tulip bắt bông kem bằng nhựa, 1 đầu bắt bông kem thẳng bằng nhựa rãnh lớn, 1 đầu bắt bông kem thẳng bằng nhựa rãnh nhỏ, ống đựng viên ga (nhựa), chổi cọ rửa. Aluminium Cream whipper 0,5l / 1,0L.

Bình Nhôm đầu nhựa: chỉ khác bình nhôm ở chất liệu nắp đậy làm bằng nhựa cứng; gọi là nhựa nhưng là hợp chất nhựa cứng composite va đập thoải mái không lo bể vỡ... Bình đầu nhựa có giá thành khá mềm dành cho các bạn điều kiện kinh tếkhông cho phép, hoặc cho các bạn muốn học nghề/trainning barrista, các quán nhỏ lẻ, hoặc dùng cho gia đình...


Cả 3 loại bình đều cấu tạo chức năng bên trong/ nguyên tắc hoạt động giống nhau: 1 ron cao su, 1 đầu piston aluminium, 1 đầu adaper aluminium... khi vệ sinh bình sẽ cần tháo rời hết ra.

Cho dù là chất liệu loại nào Bình xịt kem MOSA luôn luôn đảm bảo đạt độ an toàn tuyệt đối, chất lượng; Toàn bộ dòng sản phẩm & hệ thống nhà máy được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế tuân theo quy chuẩn chất lượng TUV toàn cầu, chuẩn NSF về sản phẩm an toàn chất lượng. 

Các trường hợp hư hỏng của bình xịt kem khách gặp phải là ở phụ kiện: gioăng cao su không khít (do bị rữa nước nóng / hoặc lâu ngày bị mo), đầu piston bị ngẹt (do vệ sinh không đúng cách) hoặc phụ kiện bị mất, thất lạc. Tuy nhiên tất cả phụ kiện này Mosa đều có phụ tùng thay thế. 1 trường hợp nữa các bạn nên lưu ý khi vặn viên gas vào cần nhẹ tay theo khớp ren, thao tác không đúng có thể làm gãy đầu kim khi đó là xem như hỏng nguyên cái bình & không thay thế được..

Trên thị trường hiện cũng có rất nhiều nguồn hàng trôi nổi vẫn lấy tên thương hiệu, lấy hình ảnh MOSA nhưng với giá giảm rất khủng dễ gây nhầm lẫn cho người mua, nhất là với các dòng bình Inox. Tuy nhiên các bạn có thể nhận biết bình Inox chính hãng MOSA ở phần phụ kiện, đầu xịt kem tulip chất liệu Inox nhe. Hình trên đây là phiên bản bình Inox mới đã thay thế hoàn toàn mẫu cũ rồi nhé.

Hãy cân nhắc sử dụng hàng chính hãng để đảm bảo an toàn cho chính bạn & khách hàng nhé vì MOSA luôn có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn!.


Cách nhận biết bình kem inox Mosa chính hãng

top