21
01
Vietnam JBU
Hướng dẫn làm kem với bình xịt kem MOSA

Bình xịt kem tươi dùng kèm với viên gas làm kem N2O Charger. Khi pha hỗn hợp kem vào bình kèm khí gas sẽ có tác dụng như chất khí đấy làm kem bông nở, có thể tạo ra lượng kem hơn gấp nhiều lần so với đánh kem bằng phương pháp truyền thống thông thuờng bằng tay.  khí gas này hoàn toàn là vô cùng tinh khiết 99,99% chuấn của quốc tế cho thực phẩm an toàn.

Cái rất tiện lơi là nếu đã pha rồi xài không hết cứ thế để cả bình bảo quản ngăn mát hôm sau xài tiếp (để được tới 5-7 ngày tùy điều kiện tủ lạnh), mỗi lần xài chỉ cần lấy ra lắc lên xịt tiếp.

 

 

Sau đây là hướng dẫn cách pha kem whipping với bình kem 0,5L

** Với Bột làm kem Whipping JBUPha 1 gói bột làm kem Mosa với khoãng 300ml nước lạnh đổ hỗn hợp vào bình xịt kem & đậy nắp lại. (có thể dùng 150ml nước + 150ml sữa tươi không đường sẽ cho vị ngon hơn)

Lắc đều bình khoảng 10 lần tới khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau & cảm giác hỗn hợp sữa kết khối không còn lợn cợn tức là kem đã được đánh bông

** Với hỗn hộp sữa thông thường: Trên thị trường hiện có 1 số dòng kem như  Vivo hoặc Anchor.. có thể dùng pha trực tiếp không cần thêm các thành phần khác.  Còn sử dụng phổ thông nhất trên thị trường hiện nay là dùng kết hợp kem whipping / kem Base  (hay còn gọi là kem cao)  & Kem béo (kem lùn). Cần rã đông trong ngăn mát 24h trước khi sử dụng. 

- BÌnh 0,5L: dùng 450-500ml kem tươi theo tỷ lệ 300ml kem tươi cao và 150-200ml kem béo lùn. (hoặc có thể theo gia giảm lượng kem béo thêm sữa tươi tùy ý, & lượng kem không vượt quá 500ml. 

 -Không rót quá vạch đánh dấu “max” trên bình xịt kem mosa

-Đặt viên gas vào ống giữ gas, vặn ống giữ gas vào bình cho tới khi nghe tiếng xì nhỏ tức là viên ga đã được nạp.

-Chúc ngược bình & lắc mạnh tay thêm 1 vài phút nữa.

** Đối với bình kem 1L sẽ cần gấp đôi liều lượng và 2 viên gas

- Sau khi lắp viên gas thứ nhất lắc khoảng 10 lần sau đó Tháo bỏ viên gas thứ nhất đi và lắp thêm viên ga thứ 2 vào lắc thêm vài lần nữa. Tùy loại kem sủ dụng có thể cần lắc nhiều /ít nên trong quá trình lắc Có thể test xịt thử ra để biết kem đã đủ độ lắc /đủ đứng.

** Khi phun kem /bắt kem cần cầm dốc ngược đầu bình xuống và lắc mạnh để kem dồn xuống ra đều & bóp cần bình nhẹ & đều tay. Không được để nghiêng bình khi xịt kem.

Các bạn mới sử dụng lần đầu có thể thao tác chưa quen hoặc tay phun kem không đều sẽ dễ bị tình trạng kem phun không tạo khối được hoặc kem xịt ra quá nhiều..

** Mỗi lần dùng hoặc mỗi lần thay viên gas mới, cần phải lắc lại bình, vì để lâu kem bị đọng ở đáy bình khi xịt kem sẽ không ra ngoài được. Tuy nhiên không nên lắc quá nhiều dễ tạo kem bị chai.

** TIP: Sau khi làm xong, tốt nhất nên để vào ngăn lạnh vài phút cho kem đông 1 tý để khi xịt ra kem đứng nhìn đẹp hơn. Nếu xịt ngay thì kem thường hơi nhão, không đứng được lâu. 

** nếu kem xài chưa hết có thể bảo quản bình kem tại ngăn mát tủ lạnh, giữ được tới 1tuần

Lưu ý: trong quá trình sử dụng  khi đang còn gas không được mở nắp bình xịt ra lúc này do bên trong bình có áp lực sẽ làm kem phun bắn ra. Khi xài hết phải tiếp tục xịt hết gas/kem ra ngoài rồi mới mở bình ra vệ sinh

Cách vệ sinh bình kem:

- Cần tháo rời tất cả phụ kiện: ron cao su, đầu bắt bông kem, adaper, piston

- Dùng cọ chổi nhỏ rửa đầu piston và lỗ xit kem trên piston, tránh để kem bám lại lâu ngày sẽ gây tắc kem không ra được

- Nên tráng rửa  bắng nước ấm sẽ sạch kem báo vào, lưu ý không dùng nước nóng sẽ làm ron cao su lâu ngày bị mo  khi đó đậy không khít bình kem

- phơi khô ráo trước mỗi lần sử dụng.

** Tham khảo thêm cách pha kem whipping với Bôt làm kem WHIPPING 

 

Hướng dẫn Pha chế kem whipping với bình làm kem MOSA 0.5L

Hướng dẫn cách tháo lắp bình làm kem MOSA

top