19
01
JBU Vietnam
Tìm hiểu bình làm soda MOSA

Bài viết này giúp các bạn tìm hiểu về bình làm soda, 1 thiết bị pha chế rất tiện dụng cho quán.

Thông thường các quán sẽ quen dùng soda lon hay nước ngọt có gas... để pha chế thức uống soda, tuy nhiên đôi khi khách chỉ gọi 1 ly bạn vẫn phải mở nguyên lon soda, phần còn lại k sử dụng hết sẽ rất uổng phí. & thường soda lon hay 7up đã có 1 số thành phần bảo quản khác trong lon.. nên sẽ không cho được hương vị thuần túy của soda. 

Vì vậy bình pha chế làm soda là 1 giải pháp & lựa chọn vô cùng tiện dụng, lại tiết kiệm, & có thể pha chế thức uống soda 1 cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và ngon miệng.

Tương tự như bình kem sẽ cần có viên gas kem N2O thì bình soda cũng cần 1 dẫn chất như khí đẩy đó là viên gas CO2. (Tìm hiểu thêm về soda và khí CO2 tại đây). Bản chất của thức uống soda chính là thức uống được sục với khí CO2. vì vậy chỉ cần từ nước lạnh tinh khiết cho vào bình soda, nạp 1 viên gas CO2, lắc trong khoảng 1-2 phút là bạn đã có 1 bình nước soda sẵn sàng sử dụng. Nước soda tươi từ nước & CO2 tinh khiết sẽ không gây gắt thé cổ khi uống & có thể giữ trọn hương vị nguyên liệu thức uống.

Bình soda MOSA có 2 dạng

bình soda siphon mosa

- SODA SIPHON: là dạng bình phun/bình xịt. Xài đến đâu, xịt rót trực tiếp ra ly đến đó, & còn lại bạn có thể cất giữ trong tủ lạnh tới vài ngày. Thường sẽ dùng pha chế soda trắng. Với mỗi lần pha, sử dụng khoảng 800ml nước lạnh + 1 viên gas CO2 (tương đương giá thành khoảng 9,000đ) cho thành phẩm 1L soda có thể pha chể 3-4 ly.

Với bình phun Soda Siphon, bạn lưu ý hỗn hợp nguyên liệu khi dùng đổ vào bình phải là dạng nước trong không có 'cợn', như nước lọc, hoặc nếu có pha thêm syrup hay nguyên liệu khác phải là dạng trong suốt...; không được cho các loại sốt, mứt jam, puree vào vì chính những gợn 'thịt' nguyên liệu này sẽ làm tắc vòi xịt.

bình làm soda mosa splash
 


   - Bình SODA SPLASH: là dạng bình soda hỗn hợp, tức là bạn có thể cho hỗn hợp tất cả các loại nguyên liệu tùy ý vào lắc cùng với soda. Bình Soda Splash thích hợp cho pha chế các món như sparkling juice, mojito hỗn hợp, soda mix fruit, cocktail...Thức uống sẽ đậm đà hòa quyện ngon hơn nhiều do nguyên liệu đã được shake đều cùng với nước, đá, soda... trong quá trình lắc. Tuy nhiên với bình soda splash bạn không giữ được gas qua ngày & phải sử dụng hết sau mỗi lần pha chế. bình Soda Splash có dung tích 1,2L.

Tìm hiểu thêm về CO2 & viên gas làm soda tại đây

Xem thêm: hướng dẫn pha chế với bình Soda Splash


top