16
05
JBU Vietnam
Top 10 đồ uống đá xay Ice Blended cho menu hè nắng nóng

Top 10 món thức uống đá xay /smoothies bạn nên tham khảo cho menu quán trong mùa hè nắng nóng này.

Giữa cái nóng như thiêu như đốt đầu hè thì ngoài những món đồ uống giải khát cực đã như soda, trà trái cây, nước ép... không thể không nhắc tới các món đá xay Ice Blended - thực đơn không thể thiếu trong menu Take away của quán. 

Món Ice blended được sáng tạo và khởi nguồn từ năm 1963 bởi nhà sáng lập công ty  International Coffee & Tea, LLC tức là Chuỗi The Coffee Bean & Tea Leaf ngày nay. Món Ice Blend sau đó đã tạo nên trào lưu & là thức uống phổ biến được ưa thích các nơi. The Coffee Bean cũng từ đó trở nên rất thành công & nổi tiếng với chuối nhượng quyền & thậm chí Starbuck cũng muốn nhảy vào mua lại công ty giai đoạn này.

Ban đầu nguyên gốc Ice Blended chỉ sử dụng nguyên liệu chính là cà phê, & trà. Dần dần món này được biến tấu với các loại nguyên liệu trái cây và có tên là Smoothies như ngày nay.

Top 10 món thức uống ice blended /smoothies chưa bao giờ hết hot đến nay vẫn là:

1. Frappuchino Ice Blended

2. Mocha Cococut Frappuchino

3. Chocolate Cookie / Oreo Ice blended

3  Matcha ice blended

4.  Caramel Ice Blended

5. Banana Smoothies

6. Blueberry Smoothies

7. Vanilla Peanut Butter ice blended

8. Tiramisu ice blended

9 Mint white chocolate ice blended

10. Frozen Lemonade ice Blended

Với món Ice blended /Smoothies, thường sẽ được trang trí với một bông kem whipping cream trên mặt ly, có thể điểm thêm ít hoa văn trang trí với chocolate, syrup, trái cây…

Nếu phục vụ cho mang đi, ice blended sẽ được serve vào ly take-away có nắp cầu đẹp mắt để giữ bông kem trang trí nguyên vẹn.

Ice blended cực dễ làm, bạn chỉ cần đầu tư 1 chiếc máy xay công suất đủ lớn, còn lại các nguyên liệu thì hoàn toàn rất dễ tìm thường nhật: căn bản chỉ có sữa tươi, sữa đặc, hoặc caramel/syrup xay mịn với đá cùng với nguyên liệu trái cây; tùy ý thêm sữa béo, hoặc yogurt để tăng độ da dạng & hương vị cho thức uống.

Tuy nhiên Ice Blended sẽ chẳng còn ai muốn uống nữa nếu khách xách ly vừa về đến nhà thì thức uống đã bị tách lớp 'nước đi đường nước, cái đi đường cái'. Yếu tố rất quan trọng cho món đá xay ở đây chính là phải đảm bảo thức uống là phải đẹp mắt & ngon miệng, không bị phân tầng, vẫn giữ độ ngon hòa quyện.

1 bí quyết để giúp đá xay ngon hơn, không bị tách lớp phân tầng & làm chậm quá trình tan chảy của đá cho chính là nhờ thành phần của bột Frappe, hay bột chống tách nước

Trên thị trường hiện nay khá đa dạng nhiều loại. Có dòng phải phân loại sử dụng riêng none-diary/diary tùy loại nguyên liệu . Có loại lại nặng mùi vanilla / hoặc phải xài rất nhiều làm át hết hương vị nguyên liệu. Có loại cũng không thấy xuất xứ nguồn gốc rõ ràng nói chung là muôn hình vạn trạng.

Có 1 dòng sản phẩm dùng là Ice jelly Powder  1 dạng bột nền, không mùi, không vị nên có thể dùng chung kết hợp cho tất cả các dòng đá xay không phân biệt. & dùng khá tiết kiệm chỉ 1 muỗng 3-5gr cho 1 lần xay, cho kết quả thật như mong đợi: giúp đá xay mịn hòa quyện hơn nên sẽ làm chậm quá trình tan đá, hương vị thức uống vì vậy cũng ngon hòa quyện hơn không bị tách lớp, phân tầng, tạo hình đẹp mắt hơn.

Vì vậy để lên menu cho mùa hè nắng nóng hãy tham khảo ngay & cân nhắc cho thực đơn của quán mình, ít nhất nên có 2-3 món trên nhe, nhất là khi vào mùa hè nắng nóng này. Bạn có thể gia giảm ở phần nguyên liệu & trang trí để tạo hương vị riêng & nét độc đáo của quán bạn. Kết hợp những món nguyên liệu theo mùa hoặc theo trend để bắt kịp xu hướng hiện nay như: vị Khoai lang tím, Sakura hoa Anh Đào, Lavender...

Ngoài ra bạn cũng có thể phát triển thêm theo hướng thức uống Ice blended dinh dưỡng & organic với các loại rau củ quả trái cây kết hợp... Chỉ đá xay không cũng đủ 1 trang menu phong phú rồi.


Tìm hiểu thêm về Bột chống tách nước Ice Jelly Powder

top