06
03
JBU Vietnam
Nhận biết bình kem Inox chính hãng MOSA

Trên thị trường hiện nay có rhãnghiều shop đăng bán bình xịt kem Inox thương hiệu MOSA với rất nhiều khung giá khác nhau, có những nơi rao bán với giá cực rẻ; hình ảnh thì muôn hình vạn trạng. Rất nhiều shop để 1 vài hình thật hàng chính hãng và xen lẫn nhiều hình khác nhau gây nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Vậy thực hư là thế nào chúng ta hãy cũng tìm hiểu. Bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào nhận biết hàng thật hàng nhái để có thể lựa chọn cho mình 1 bình kem chính hãng MOSA đúng chất lượng.

1. BÌNH KEM INOX CHÍNH HÃNG MOSA - MẪU MỚI:

Bạn cần nhận biết là hiện tại mẫu bình kem INOX chính hãng MOSA Taiwan sản xuất đã thay đổi sang mẫu mới có hình dạng & màu sắc như sau:

bình kem tươi mosa chính hãng

bình kem chính hãng mosa  bình kem chính hãng mosa

* Với phiên bản mới có những điểm khác sau:

- Viền nắp bình đổi sang màu xanh blue - so với màu đen trước kia

- Trên thân bình có in dập nổi logo MOSA và vạch định mức trên thân trên

- Trên nắp đậy cũng có dập nổi logo MOSA

- Tay nắm vặn gas cải tiến với chất liệu inox cực bền, có phủ cao su chống trơn.

- Trên cần bóp có in dập thể hiện 1 số thông số về tiêu chuẩn inox cao cấp dành cho thực phẩm & ký hiệu lô sản xuất

- Dưới đáy bình cũng in dập logo NSF - chứng nhận quốc tế toàn cầu về sản phẩm đảm bảo chuẩn chất lượng an toàn tuyệt đối. Ngoài ra còn có các thông số kỹ thuật an toàn khác nhệt độ & áp suất..

** Duy nhất ở BÌnh kem Inox MOSA có đầu bắt bông kem tulip bằng inox cực bền & sạch sẽ, cho bông kem sắc nét.

(Ghi chú: Trên vỏ hộp phụ kiện thể hiện hình 3 đầu bắt bông kem (với đầu tulip nhựa) tuy nhiên đây là mẫu vỏ hộp xài chung cho thị trường Châu Âu /Mỹ còn riêng sản phẩm dành cho thị trường Đông Nam Á hãng đã thay thế hẵn sang 1 đầu bông tulip bằng chất liệu inox luôn để phù hợp nhu cầu sử dụng của khu vực.)


2. BÌNH KEM INOX CHÍNH HÃNG MOSA - MẪU CŨ:

Đây là phiên bản bình Mosa cũ và hiện Hãng đã không còn sản xuất vì đang bị rất nhiều hàng nhái/ hàng phi mậu dịch từ Trung Quốc tràn vào gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Trên thị trường nếu còn loại bình như mẫu này có thể là hàng cũ còn tồn hoặc hàng nhái hàng giả hàng không chính hãng. Vì vậy người mua cần xem xét kỹ lưỡng trước khi mua.

- Nhận diện phụ kiện bình kem chính hãng: chỉ duy nhất 1 đầu xịt kem bông tulip & bằng INOX. Lý do chỉ 1 đầu duy nhất là vì các dạng đầu khác hầu như không xài tới & hãng đầu tư làm hẵn với chất liệu inox thay vì nhiều đầu nhựa không cần thiết. 

- Phụ kiện khác gồm 1 chổi cọ rữa, 1 ống đựng viên gas có logo Mosa

bình làm kem mosa inox chính hãng phụ kiện bình kem chính hãng mosa


3. BÌNH KEM INOX MOSA KHÔNG CHÍNH HÃNG HÀNG PHI MẬU DỊCH

Có 1 số bình xịt kem là hàng phi mậu dịch trôi nổi được gọi là hàng xách tay buôn qua đường biên giới - bao bì MOSA - made in Taiwan, nhìn không khác gì bình kem chính hãng, tuy nhiên khách có thể nhận biết ở đầu xịt kem thường không đồng nhất: 1 số để đầu bông tulip NHỰA, 1 số để đầu xịt kem loại THẲNG (không phải đầu hình bông tulip)

- Hộp phụ kiện thường gồm 3 đầu bắt bông mà thường nếu là bình chính hãng phân phối chắc chắn không có. 

- Tay nắm vặn gas có thể có hoặc không có logo Mosa không đồng nhất vì không phải hàng xuất xưởng đồng nhất.

binh kem hàng nhái mosa

4. BÌNH XỊT KEM HÀNG NHÁI HÀNG GIẢ MOSA

Thoạt nhìn sẽ trông y như bình kem Mosa thật, nếu để riêng 1 mình sẽ khó phân biệt nhưng nếu để cạnh nhau so sánh nhìn vào bên trong bình sẽ thấy rõ ràng sự khác biệt ở chất liệu inox.

- Nhận diện dễ nhất là vỏ hộp ghi Made in China, bình kem nhìn 'dại' không sắc nét

- Phụ kiện nhìn không cứng cáp dày dặn như phụ kiện chính hãng

- Tay nắm viên gas dạng hợp kim nhìn thô không sắc nét, màu tối hơn so với tay nắm thật, không có logo mosa, hoặc có logo nhưng là 1 tên chữ gì đó không rõ nét, không phải tên mosa.

binh kem hàng nhái mosa- Một dạng khác cũng là hàng nhái, dưới đáy bình ghi hẵn Made in china

- Thân binh có chia vạch định mức - hoàn toàn không có ở bình kem MOSA (cũ)

- Phụ kiện hoàn toàn khác với 3 loại đầu đều là inox nhưng hình dạng khác hoàn toàn với đầu bắt bông tiêu chuẩn thông thường. Tay nắm vặn gas loại có răng nhám hoặc hợp kim màu tối không có logo.

Bạn lưu ý phụ kiện MOSA không bao giờ có hình dạng như dưới đây

binh kem hàng nhái mosa

Trên đây là điển hình 1 số trường hợp hàng nhái mang thương hiệu & mẫu mã giống bao bì Mosa, ngoài ra còn 1 số trường hợp người bán thường đánh đồng 1 số loại bình kem giá rẻ không tên tuổi thương hiệu & vẫn để tên Mosa.

Người mua người tiêu dùng nếu gặp những vấn đề sự cố khi sử dụng những bình kem kém chất lượng này vô hình chung đã đánh đống và định hình bình kem Mosa không tốt, & hiệu quả làm kem không đạt lại đồng hóa với viên gas Mosa không tốt... gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu MOSA. Và trên hết điều quan trọng hơn cả chính là mang những rủi ro nguy hiểm không an toàn cho chính người sử dụng.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp người mua có thể tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua. Nên mua tận cửa hàng bạn có thể xem xét kiểm tra trực tiếp & nên chọn những nơi uy tín bán hàng chất lượng có chế độ bảo trì bảo hành đầy đủ. Với mua online, bạn cần cẩn trọng xem xét chi tiết hình ảnh & nếu được nên yêu cầu shop chụp hình thật để dễ nhận dạng. 

Mosa là thương hiệu cũng là sở hữu hệ thống nhà máy Mosa tại Taiwan nên được nhiều lợi thế về giá hơn cả. Thị trường chính của Mosa là xuất đi các nước Châu Âu và Mỹ, nên có thể nói bình kem Mosa /gas Mosa không hề thua kém sánh ngang các thương hiệu từ Châu Âu & chứng thực bởi các tổ chức quốc tế chuẩn ISO -TUV-NSF toàn cầu về chất lượng an toàn. Tiêu chí hàng đầu đó là chất lượng - an toàn - kinh tế - tiết kiệm nhất phù hợp theo ngân sách, tuy nhiên hãy là 1 người tiêu dùng thông thái khi chọn mua 1 món hàng cho mình để tránh mua nhầm nhé. 


Xem thêm:

Chọn bình xịt kem nào - những điều cần biết

Tìm hiểu thêm các thông số trên bình kem inox Mosa

top